สทศ. เตรียมประกาศผลโอเน็ต ม.1,ม.4 15 มีนาคมนี้


    สทศ. ประกาศผลโอเน็ต 15 มีนาคมนี้ สามารถเช็กผลคะแนนได้ที่เว็บไซต์ สทศ. ด้าน ชินภัทร เตรียมหารือ เรื่องตราประทับยืนยันจากโรงเรียนต้นทาง ว่ามีความจำเป็นในการสมัครเข้าเรียนหรือไม่


          วานนี้ (12 มีนาคม) นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดเผยว่า ทางสถาบันทดสอบการศึกษา หรือ สทศ. จะประกาศผลสอบ แบบทดสอบการศึกษาระดับขั้นพื้นฐาน (O-NET) ในวันที่ 15 มีนาคม แต่เนื่องจากวันที่ประกาศดังกล่าว อยู่ในระหว่างการเปิดรับสมัครนักเรียนชั้น ม.1 และ ม.4 คือวันที่ 14-18 มีนาคม และนักเรียนจำเป็นต้องนำคะแนนสอบโอเน็ตมายื่น เพื่อประกอบในการพิจารณาคัดเลือกเข้าโรงเรียน 

          ดังนั้น ในวันที่ 14 มีนาคม ทุกโรงเรียนจะเปิดรับสมัครได้ตามปกติเช่นเดิม แต่ในวันที่ 15 มีนาคม สทศ. ประกาศผลสอบโอเน็ตผ่านไปแล้วบางส่วน จึงขอให้โรงเรียนที่รับสมัครนักเรียนเข้าดูคะแนนผลสอบโอเน็ตของนักเรียนผ่านทางเว็บไซต์ สทศ. (www.niets.or.th) และกรอกบัตรประจำตัวประชาชนของนักเรียน เพื่อมาใช้ในการพิจารณาต่อไป
 
          อย่างไรก็ดี นายชินภัทร ได้กล่าวถึงปัญหาในหลายโรงเรียนที่ระบุว่า ต้องมีตราประทับยืนยันเอกสารคะแนนโอเน็ตจากโรงเรียนประถมศึกษาของนักเรียนที่มาสมัครนั้น ตนจะยกให้เป็นหัวข้อพิจารณาในที่ประชุมผู้บริหาร สพฐ.  ในวันนี้ (13 มีนาคม) ด้วยว่าตราดังกล่าวมีความจำเป็นมากน้อยเพียงใดในการยืนยันเอกสารจากโรงเรียนต้นทาง