“ครุศาสตร์” สวนสุนันทา ครองแชมป์สาขายอดฮิต น้องใหม่แห่เรียนเพียบ!


   มร.สส.(สวนสุนันทา) เผยยอดสมัคร นักศึกษารอบแรกพุ่ง รวมจำนวนเฉียดสามหมื่น ชี้ครุศาสตร์ ครองแชมป์หลักสูตรยอดฮิต
       
       รองศาสตราจารย์ ดร.ฤๅเดช เกิดวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เปิดเผยว่า การรับสมัครเข้าศึกษาต่อประเภทรับตรงประจำปี 2556 ที่มหาวิทยาลัยสามารถรับได้ตามแผนรวมทุกคณะประมาณ 5,600 คนนั้น ขณะนี้ยอดการสมัครพุ่งสูงถึงกว่า 28,000 คน

       "หลักสูตรที่ผู้สมัครให้ความสนใจมากเป็นอันดับหนึ่ง คือหลักสูตรครุศาสตร์ ที่มีแผนการรับตรงเพียง 500 คน แต่ยอดผู้สมัครของหลักสูตรนี้เกินหมื่นคน คิดเป็นอัตราการแข่งขัน 1 ต่อ 25 นอกจากนี้ในสาขาวิชาอื่นๆ ก็ได้รับความสนใจอยู่ระดับสูงเช่นกัน นอกจากนี้ที่ผ่านมามหาวิทยาลัยได้นำระบบสารสนเทศเพื่อจัดสอบเข้าศึกษาออนไลน์มาใช้ตั้งแต่ปีที่แล้ว เพื่อเป็นการลดภาระให้แก่ผู้ปกครอง และประหยัดเวลาแก่นักเรียน วิธีการนี้กระบวนการสอบทั้งหมดจะเสร็จสิ้นภายในวันเดียว สอบเสร็จจะทราบผลการสอบทันที ถ้าสอบได้ก็เข้าสู่กระบวนการสัมภาษณ์ต่อไป ผู้ที่พลาดการสอบรอบแรกสามารถพิจารณาตัดสินใจสมัครรับตรงรอบ 2 ได้ ทำให้นักเรียนสะดวก และเปิดโอกาสให้ตัดสินใจเลือกคณะ หรือสาขาวิชาได้มากขึ้น"
       
       อย่างไรก็ดี ในการสอบคัดเลือก มหาวิทยาลัยคำนึงถึงความโปร่งใส และความยุติธรรมของระบบข้อสอบเป็นสำคัญ ทั้งนี้หากนักเรียนคนใดพลาดการสอบรอบแรก สามารถสมัครสอบรับตรงรอบ 2 ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ -25 มีนาคม ติดต่อสอบถามข้อมูล โทร. 0 2160 1380 หรือที่ www.ssru.ac.th