อัสสัมชัญพระราม 2 โรงเรียนที่หรูที่สุดในประเทศไทย



การเคลื่อนไหวของศิษย์เก่าและอาจารย์โรงเรียนอัสสัมชัญ เรียกร้องให้ ภราดาอานันท์ ปรีชาวุฒิ ผู้อำนวยการโรงเรียนลาออกจากตำแหน่งที่อยู่มา 9 ปี นอกจากข้อกล่าวหาบริหารงานล้มเหลวและไม่โปร่งใสแล้ว ประเด็นที่สำคัญคือโครงการอัสสัมชัญ แคมปัส พระราม 2 มูลค่า 2,500 ล้านบาท
โรงเรียนอัสสัมชัญ แคมปัส พระราม 2 ตั้งอยู่ที่คลองโคกขาม ถนนทางหลวงชนบท สค 5031 หรือถนนสารินซิตี้ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ห่างจากตัวเมืองสมุทรสาครประมาณ 10 กิโลเมตร และ ห่างจากโรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก กรุงเทพฯ ประมาณ 28.4 กิโลเมตร
จากถนนพระราม 2 จะมีทางเข้าโรงเรียนอยู่ 2 ทาง ได้แก่ ทางเข้าบริเวณวัดพันท้ายนรสิงห์ กม.16.5 เลี้ขวขวาที่วัดบ้านไร่เจริญผล ระยะทาง 4.2 กิโลเมตร และทางถนนทางหลวงชนบท สค.2032 กม.19 ต.คอกกระบือ ระยะทาง 2.7 กิโลเมตร ซึ่งทางเข้าโรงเรียนจะอยู่ตรงทางสามแพร่งพอดี
ที่ตั้งของโรงเรียนอยู่ในละแวกโครงการหมู่บ้านจัดสรรที่มีชื่อเสียง อาทิ โครงการสาริน ซิตี้ หมู่บ้านศุภาลัย ออร์คิด ปาร์ค หมู่บ้านกานดา หมู่บ้านวิเศษสุขนคร รวมทั้งยังมีนิคมอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์สินสาคร และสนามกอล์ฟเบสท์ โอเชียน ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียง
เมื่อเข้าไปถึงด้านในจะพบว่า โรงเรียนตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 230 ไร่ ซึ่งมีคลองโคกขามและคลองขุดล้อมรอบ แบ่งออกเป็น 6 โซน ได้แก่ ศูนย์อำนวยการ โซนการศึกษา ศูนย์กีฬา โบสถ์และหอประชุม โซนสันทนาการและค่ายลูกเสือ และโครงการที่อยู่อาศัยสำหรับบราเธอร์
มีสวนสาธารณะ ทะเลสาบ ระบบไฟฟ้าใต้ดิน อาคารเรียนทันสมัย มีสนามกีฬาระดับสเตเดียมขนาด 15,000 ที่นั่ง สนามฟุตบอลต่างหากสำหรับซ้อมอีก 2 สนาม โรงยิมเนเซียมที่มีทั้ง 2 สนามบาสเก็ตบอล สนามวอลเลย์บอล สนามแบดบินตัน 4 สนาม สนามตะกร้อ 6 สนาม พร้อมที่นั่งอีก 5,000 ที่นั่ง
ศูนย์ฟิตเนสที่มีห้องแอโรบิก มีห้องซาวน่า ห้องเทควันโด สระว่ายน้ำขนาดมาตรฐานโอลิมปิกสามารถบรรจุผู้ชมได้ 1,000 ที่นั่ง สนามเทนนิสมาตรฐาน สนามเทนนิสผิวแข็ง 8 สนาม มีการลงทุนสร้างห้องปฏิบัติการทั้งศาสตร์และศิลป์ และอพาร์ตเมนต์สำหรับครูภาคภาษาอังกฤษ 200 คน
ทั้งหมดนี้ใช้ลงทุนกว่า 2,500 ล้านบาท โดยได้เริ่มสร้างมาตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ. 2552 และตั้งเป้าจะสร้างเสร็จร้อยละ 75 ในปี 2558
ค่าเทอม  ค่าเล่าเรียน 1.5 แสนบาท/ปี