“แอปเปิ้ล” เผยไอโอเอส 6 มีแผนที่อัจฉริยะ-สุดยอดระบบล้ำหน้า

UploadImage

      เผย โฉม ระบบไอโฟน ไอแพดใหม่ "ไอโอเอส 6" สุดยอดสมาร์ตโฟน และ แท็บเล็ตของแอปเปิ้ล ที่มีรายละเอียดของสถานที่ 100 ล้านแห่งทั่วโลก แสดงผลการจรจรตามวันเวลาเกิดขึ้นจริง เสนอเส้นทางเดินใหม่ เพื่อความรวดเร็วในการเดินทาง แถมโพสเฟซบุ๊คได้เร็วกว่าเดิม

วันนี้ (12 มิ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซานฟรานซิสโก
รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า บริษัท แอปเปิ้ล เผยโฉมระบบปฏิบัติการ ไอโอเอส 6 แล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พร้อมแผนที่อัจฉริยะที่สามารถใช้ได้ทั้งบนไอโฟน และไอแพด

นายสก็อตต์ ฟอร์สทาล ตัวแทนจาก แอปเปิ้ล กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า จุดเด่นของไอโอเอส 6 อยู่ที่แผนที่อัจฉริยะที่ได้รับการสร้างสรรค์ และพัฒนาเพื่อให้เหมาะกับสมาร์ตโฟน และแท็บเล็ตของแอปเปิ้ลทุกรุ่น ซึ่งได้มีการรวบรวมรายละเอียดของสถานที่ต่างๆกว่า 100 ล้านแห่งทั่วโลก พร้อมคุณสมบัตินำทางด้วยเสียง สามารถแสดงผลการจราจรตามเวลาที่เกิดขึ้นจริง และเสนอทางเลือกสำหรับเส้นทางเดินใหม่ โดยผู้ใช้สามารถอัพเดตข้อมูลได้ด้วยตัวเอง


นอกจากนี้ อีกหนึ่งความพัฒนาของไอโอเอส 6 คือ การผนวกรวม เฟซบุ๊ค เข้าเป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการ หมายความว่า ผู้ใช้ล็อค-อินเข้าสู่ระบบเพียงครั้งเดียว ก็สามารถโพสต์ข้อความ หรือรูปภาพต่างๆลงบนเฟซบุ๊ค ผ่านทางทุกแอพพลิเคชันบนเครื่องได้โดยอัตโนมัติ รวมถึงกิจกรรมต่างๆที่บันทึกไว้บนเฟซบุ๊ค จะปรากฏในปฏิทินบนไอโฟน หรือไอแพดโดยทันทีเช่นกัน
ทั้งนี้ ทางแอปเปิ้ลคาดการณ์ว่า ไอโอเอส 6 น่าจะพร้อมออกสู่ตลาดภายในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า พร้อม ซีรี แอพพลิเคชันผู้ช่วยส่วนบุคคลสำหรับระบบปฏิบัติการ ไอโอเอส

 ที่มา : ข่าวเดลินิวส์ออนไลน์