สอท.วอนนักเรียน รีบชำระเงินค่าแอดมิชชั่น

ศ.ดร.สม คิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(มธ.) ในฐานะประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) เปิดเผยว่า จากที่สมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย(สอท.)ได้เปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคลเข้า ศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาด้วยระบบกลางการรับนิสิตนักศึกษาหรือแอดมิ
ชชั่น ประจำปี 2555 โดยรับสมัครตั้งแต่วันที่ 11-20 เม.ย. ผ่านเวบไซต์ www.cuas.or.th  พบว่าข้อมูล ณ วันที่ 18 เม.ย. เวลา14.30 น. มีผู้สมัคร84,977  คน สมัครและชำระเงิน 29,585  คน ซึ่งตัวเลขผู้สมัครเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ถือว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะนักเรียนส่วนใหญ่ยังคงแห่กันมาสมัครช่วงใกล้ปิดรับสมัคร ดังนั้น หากเกิดปัญหาอาจจะแก้ไขได้ยาก จึงฝากเตือนให้นักเรียนตรวจสอบการสมัครให้รอบคอบ และที่สำคัญนักเรียนควรจะตรวจสอบคุณสมบัติของแต่ละคณะที่จะเลือกด้วย เพื่อที่จะได้ไม่เสียสิทธิ์

UploadImage

ศ.ดร.สมคิด กล่าวต่อไปว่า เมื่อมาดูตัวเลขผู้ชำระเงินเบื้องต้นยังถือว่าน้อยมาก แต่ไม่ใช่ตัวเลขผู้ชำระเงินทั้งหมด เนื่องจากมีช่วงวันหยุดหลายวัน ดังนั้นอาจจะมีการส่งยอดชำระเงินาไม่หมด แต่อยากจะย้ำไปยังนักเรียนทุกคนที่ สมัครแอดมิชชั่นกลางแล้วจะต้องมาชำระเงินด้วย เพื่อให้การสมัครสมบูรณ์ โดยเปิดให้ชำะเงินได้ถึงวันที่ 24 เม.ย. ชำระเงินได้ผ่านธนาคาร 7 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ กรุงไทย  กสิกรไทย กรุงศรีอยุธยา ทหารไทย ไทยพาณิชย์ ซีไอเอ็มบีไทย และทางที่ทำการไปรษณีย์ไทย อย่างไรก็ตามเหลือเวลารับสมัครรอีกไม่กี่วัน ดังนั้นนักเรียนจะต้องรีบมาสมัครตามวันและเวลากำหนด เพราะสอท.จะไม่มีการขยายเวลารับสมัครแล้วแน่นอน เนื่องจากให้เวลารับสมัครมากพอแล้ว และคิดว่าตัวเลขสมัครไม่น่าจะแตกต่างจากปีที่ผ่านมาก ส่วนการตักสินใจเลือกคณะขอให้เลือกชอบเป็นหลัก รวมถึงดูคะแนนประกอบการตัดสินใจด้วย
ที่มา  : เดลินิวส์ออนไลน์  วันที่ 18 เมษายน 2555