วอนเอาใจใส่ดูแลเด็ก อย่าปล่อยตามกระแส"เรื่องถึงครูอังคณาแน่"

UploadImage

จากกรณีที่ขณะนี้มีคลิปนักเรียนชั้น ม.1 บันทึกเสียงระบายความในใจ หลังเกิดอาการคับแค้นใจที่ถูกเพื่อนร่วมชั้นขับออกจากกลุ่มในเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก ซึ่งมีบางคำไม่สุภาพ และยังมีคำพูดข่มขู่เพื่อนๆ ว่าถ้าไม่ยอม
รับตนกลับเข้ากลุ่ม “เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่” ลงเผยแพร่ผ่านทางยูทูป จนขณะนี้ถูกนำมาเผยแพร่ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทั้งเฟชบุ๊กและทวิตเตอร์ และคำพูดว่า “เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่” ก็กลายเป็นวลีฮิตติดปาก และกลายเป็นกระแสสังคม

     รายงานข่าวล่าสุดนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า เรื่องเหล่านี้เป็นสิ่งที่ครู และผู้ปกครอง จะต้องเข้ามาดูแลเด็กอย่างเข้มงวด และใกล้ชิดมากขึ้น อย่างไรก็ดีเรื่องนี้คงไม่ทำให้เราเปลี่ยนเป้าหมายการจัดซื้อแท็บเล็ตของ ประเทศ เพราะปัจจุบันต้องมีการเปลี่ยนแปลงให้ทันยุคสมัย เหมือนแต่ก่อนที่มีการเปลี่ยนจากกระดานชนวนมาเป็นกระดาษ" รมว.ศึกษาธิการ 

     ด้านนายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการกาารศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการแสดงออกของเด็กที่เล่นกันในกลุ่มเพื่อน ซึ่งมั่นใจว่าแม้จะมีนโยบายแจกแท็บเล็ตให้กับเด็ก ป.1 ทั่วประเทศ เด็กก็จะไม่นำแท็บเล็ตที่แจกให้ไปทำเรื่องไร้สาระ เพราะแท็บเล็ตเป็นเครื่องมือการเรียนรู้ที่บรรจุเนื้อสาระที่มีคุณภาพ และการใช้แท็บเล็ตต้องอยู่ในการควบคุมของครูผู้สอน ดังนั้นอะไรที่เป็นเครื่องมือที่จะก่อให้เกิดผลด้านลบต่อเด็กครูจะต้องดูแล ให้เกิดความเหมาะสม ขณะเดียวกันต้องมีการใช้อินเตอร์เน็ตอย่างรู้เท่าทัน และตัวครูเองก็ต้องรู้เท่าทันเด็กด้วยเช่นกัน เพื่อควบคุมพฤติกรรมการใช้ไอทีอย่างถูกต้อง

ข้อมูลข่าวสยามรัฐออนไลน์/ภาพข่าวสดออนไลน์