จุฬาฯ เฉือน มธ.1-0 บอลประเพณี 68

UploadImage

ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 25 ก.พ. มีการแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 68 โดยในปีนี้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน โดยมีนายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี  ผู้แทนพระองค์มาเป็นประธานและมอบถ้วยรางวัลพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว

UploadImage

ทั้งนี้ก่อนเริ่มการแข่งขัน ได้มีขบวนล้อการเมืองธรรมศาสตร์ของกลุ่มล้อการเมืองอิสระ โดยขบวนแรกเป็นภาพล้อเหตุการณ์ช่วงน้ำท่วมชื่อ “สุขุมนิ่ง-ยิ่งทะลัก” ใน คอนเซปต์ “เอาอยู่” โดยมีรูปคล้าย ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. อุ้มถุงบิ๊กแบค  โดยมีเงินร่วงออกมาจากถุง  พร้อมกับมีรูปคล้าย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถือแส้และถุงคอยเฆี่ยนตี ม.ร.ว.สุขุมพันธ์  สะท้อนให้เห็นถึงการบริหารจัดการน้ำอย่างล้มเหลวของผู้มีอำนาจทั้ง 2 คน จากทั้งศปภ.และกทม. มือขวาของนายกฯ ถือแส้แสดงถึงความสนุกสนานและซาดิสต์ในการกลั่นแกล้ง ในมือซ้ายถือ “ถุงยังชั่ว” ที่มีราคาแพงแสนแพง ตัวแทนของการทุจริตในการบริหารงาน ส่วนทั้งสองมือของผู้ว่าฯกทม. กำลังแสดงอาการกอบโกยผลประโยชน์ในขณะที่ชาวบ้านกำลังรอความช่วยเหลือ

UploadImage

 ขบวนที่สอง ภายใต้คอนเซปต์ “เอาหน้า” เป็นรูปหุ่นคล้ายร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนหน้าทะลุจอโทรทัศน์ พร้อมทั้งถือป้ายนิรโทษกรรม โดยเท้าขวาเหยียบหมวกตำรวจและเท้าซ้ายเหยียบนักโทษในชื่อ “ได้หน้า ไม่ลืมหลัง” โดยเนื้อหาบ่งบอกถึงตัวตนของร.ต.อ.เฉลิม ไม่ว่าสถานการณ์ใด เรื่องไหน จะออกข่าวภาคค่ำแทบทุกวัน ทั้งจับโจร แถลงข่าวตอบคำถาม แต่ไม่มีใครตอบได้ว่าแท้ที่จริงเป็นผลงานของตัวเองหรือไม่ หรือเป็นเพียงการออกสื่อเอาหน้าผ่านจอโทรทัศน์ เท้ากำลังเหยียบย้ำศักดิ์ศรีของตำรวจไทยด้วยการแย่งซีน มีข่าวแทบทุกวัน ในขณะที่อีกมือหนึ่งแอบซ่อนบางสิ่งเอาไว้ ซึ่งหมายถึงกฎหมายนิรโทษกรรม

UploadImage

UploadImage

UploadImage

UploadImage

UploadImage

UploadImage
ขบวนที่สาม ภายใต้คอนเซปต์ “ชั่งมาตรา ประชาวอดวาย” เป็นรูปตราชั่ง ด้านขวาของตราชั่งเป็นเหตุการณ์ในพื้นที่ภาคใต้ และอีกฝั่งเป็นตัวเลขในการแก้ไขกฎหมายประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 แก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 291 ที่สังคมให้ความสนใจมาก ทั้งๆ ที่ยังไม่รู้ว่าผลจะออกไปในทิศทางไหน ในขณะที่อีกฝั่งหนึ่งเป็นตัวแทนชีวิต ความเป็นอยู่ของประชาชน3จังหวัดภาคใต้ ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น แต่ขณะนี้กำลังถูกเลือนลางไปจากสังคมไทยทั้งที่เป็นเรื่องสำคัญ

UploadImage

ขบวนที่สี่ ภายใต้คอนเซปต์ “ไม่เอา” เป็นรูปหุ่นยนต์ปูสีแดงลอยน้ำ โดยก้ามปูถือพาสปอร์ตทักษิณ ด้านล่างมีบ้าน เกวียนขนข้าว แท็ปแลตลอยน้ำในช่วงเหตุการณ์น้ำท่วม ภายใต้ชื่อ “ปูแดงไทยซมซาน” ซึ่งมีคำอธิบายว่า หุ่นยนต์ปูตัวนี้ไร้สมอง ไร้ความคิด ไร้จิตวิญญาณ ถูกควบคุมสั่งการโดยผู้บังคับการแดนไกล ปูตัวนี้มาพร้อมกับข้อเสนอประชานิยม ทั้งบ้าน รถ เงินเดือน แท็ปแลต ราคาข้าว ซึ่งข้อเสนอเหล่านี้ลอยมากับน้ำท่วม ส่วนก้ามปูชูพาสปอร์ตแสดงถึงจุดประสงค์หลักในการปรากฏตัวของหุ่นตัวนี้ว่า ที่จริงแล้วมันสามารถทำลายเหยียบย้ำให้ย่อยยับ หรือโยกย้ายสับเปลี่ยน ทำได้ทุกอย่างตามที่สั่งมา
UploadImage


นอกจากนี้ยังมีป้ายผ้าเขียนเป็นกลอนมีเนื้อหาว่า “สักวานารีพี่ถือหาง  เอาอยู่สร้างถางงบกลบน้ำท่วม  สมุนเอกเสกคำซ้ำกำกลวม  คดีอ่วมสวมเอาหน้าพาอับจน แก้กฎหมายกลายเป็นประเด็นหลัก เลือดทะลักแดนไต้ใยฉงน นโยบายขายฝันปั้นคำตน มลายป่นจนหนทางสร้างชาติเอย”
UploadImage
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลการแข่งขันฟุตบอลครั้งนี้ ทีมจุฬาฯ สามารถเอาชนะทีมธรรมศาสตร์ ไปได้อย่างหวุดหวิด 1 ประตูต่อ 0 จากฝีเท้าของ "สมปอง สอเหลบ" ในนาที 74
UploadImage


UploadImage

UploadImage

UploadImage


ที่มา :ทุนดีดี


ขอบคุณภาพประกอบจาก facebook จุฬาฯ 68 และ siamsport.co.th