งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 16

UploadImage

งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 16 หรือ BOOK EXPO THAILAND 2011 ระหว่างวันที่ 5-16 ตุลาคม 2554 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


         ปีนี้สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทยได้ร่วมกันจัดงาน ขึ้นภายใต้แนวคิดสุด "อ่านทั่วไทย อ่านได้ทุกที่"เพื่อรณรงค์ให้คนไทยทั้งประเทศร่วมกันสร้างวัฒนธรรมการอ่าน ที่ยิ่งใหญ่เริ่มต้นง่าย ๆ เพียงหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านในทุกที่ ทั่วไทยทุกครั้งที่มีโอกาส


        ไฮไลท์ของงาน ก็อยู่ที่การจำลองบรรยากาศ "อ่านทั่วไทย อ่านได้ทุกที่"ไว้ทั่วทั้งบริเวณงาน อาทิ อ่านหนังสือระหว่างเดินทางอ่านหนังสือขณะไปเที่ยว หรือจะอ่านหนังในห้องน้ำก็ไม่ว่ากันงานนี้มีจุดประสงค์ก็เพื่อจุดประกายไอ เดียให้แก่ผู้อ่านทั้งหลายพร้อมทั้งร่วมสนุกกับกิจกรรมการประกวดภาพถ่าย "อ่านทั่วไทย อ่านได้ทุกที่"บน Facebook ของงานมหกรรมหนังสือฯ ใครมีภาพถ่ายคอนเซ็ปท์นี้สามารถส่งมาประกวดกันได้


        งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 16 นี้มีสำนักพิมพ์ค่ายเล็ก-ใหญ่ ออกบูธแสดงหนังสือ จัดโปรโมชั่นลดราคาพร้อมกิจกรรมร่วมสนุกมากมาย และยังมีนักเขียนมือใหม่ที่จับปากกาเป็นครั้งแรกอย่าง หนิงศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา กับผลงานเขียนชุด แม่หนิงและเบลล่ากับนิทานธรรมะหรรษา หนังสือที่ปลุกฝังให้ลูก ๆได้รู้จักพระพุทธศาสนาตั้งแต่ยังเยาว์วัย นอกจากนี้ยังมีนักเขียนคนอื่น ๆอีกมากมายที่จะมาร่วมงานในครั้งนี้