5น.ศ. ม.อีสานเผยอาจารย์คิดลาออกอื้อ หนีปัญหา

UploadImage

5น.ศ. ม.อีสานเผยอาจารย์คิดลาออกอื้อ หนีปัญหา 

         นพ.กำจร ตติยกวี รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา ในฐานะกรรมการควบคุมการดำเนินการของมหาวิทยาลัยอีสาน (มอส.) เปิดเผยภายหลังประชุมคณะกรรมการควบคุม มีนายสมนึก พิมลเสถียร เป็นประธานว่า นายสุมนต์ สกลไชย อธิการบดี มอส.ได้รายงานกรณีห้องทำงานผู้บริหาร มอส.ถูกโจรกรรมทรัพย์สิน และเอกสารสำคัญในการเยียวยานักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต(ป.บัณฑิต) วิชาชีพครู และเอกสารการเงิน อีกทั้งยังถูกข่มขู่จากบุคคลที่ทราบกันใน มอส.ว่าเป็นใคร ให้ระวังตัว ซึ่งได้มีการแจ้งความไว้แล้ว นอกจากนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาการขออนุมัติจบหลักสูตร ป.บัณฑิตวิชาชีพครูให้กับนักศึกษา 5 คน ที่ปฏิบัติตามระเบียบที่คณะกรรมการควบคุมกำหนดไว้ โดยมีมติยังไม่อนุมัติให้อธิการบดี มอส.ไปดำเนินการวัดผลกรณีพิเศษเฉพาะรายให้กับนักศึกษาทั้ง 5 คนก่อน

          นายชีวิน อ่อนละออ อาจารย์ประจำหลักสูตร สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มอส.ซึ่งถูกคนร้ายเข้าไปงัดโต๊ะทำงานรายล่าสุดกล่าวว่า ตนไม่เชื่อว่าจะถูกผู้รับใบอนุญาตจัดตั้ง มอส.สั่งคุกคาม เพราะเป็นญาติแท้ๆ ของตน เป็นน้องสาวของพ่อตน และที่ผ่านมาตนก็ได้รับการดูแลเลี้ยงดูส่งเรียนจนจบปริญญาเอก จึงทำให้เชื่อว่าคนที่สั่งคุกคามคือบุคคลที่คอยใส่ร้าย เพื่อสกัดเสี้ยนหนามออกจากเส้นทางการโกยอำนาจและผลประโยชน์ส่วนตัว ทั้งนี้ เชื่อว่า เร็วๆ นี้ จะมีบุคคลอื่นที่ไม่สนอง จะถูกกระทำเช่นเดียวกับตนหากไม่แปรพักตร์ก็ต้องถูกคุกคาม ซึ่งบุคคลเหล่านี้ได้ยื่นใบลาพักกับอธิการบดี มอส. เพื่อหนีความวุ่นวาย และคาดว่าไม่นานก็คงต้องยื่นใบลาออกเหมือนที่ตนกำลังจะดำเนินการอยู่ในขณะ นี้

         ด้าน พ.ต.อ.คัชชา ธาตุศาสตร์ รองผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า การสอบสวนคดีคนร้ายบุกขโมยข้อมูลและทรัพย์สินใน มอส.ขณะนี้พอทราบตัวแล้วว่าเป็นกลุ่มใด และคนสั่งการคือใคร อีกไม่นานคงออกหมายจับบุคคลกลุ่มนี้มาดำเนินคดีได้