เก๋!! วัยรุ่นอุดร มอบขนมครกแทนกุหลาบ วาเลนไทน์



รายงานข่าวแจ้งว่า ในจังหวัดอุดรธานีมีกลุ่มวัยรุ่นนักเรียนนักศึกษา หันมาซื้อขนมครกเพื่อใช้มอบให้กันเนื่องในวันวาเลนไทน์ แทนการให้ดอกกุหลาบหรือช๊อคโกแลต

โดยความเชื่อดังกล่าว เกิดจากการที่เชื่อว่าขนมครกขายเป็นคู่จึงเหมาะแก่การมอบให้คนรัก ซึ่งจะทำให้อยู่ครองคู่กัน และคำว่า ครก ยังมองเป็นอักษรย่อที่แทนคำว่า คนรักกัน ได้อีกต่างหาก
นอกจากนี้ ในเว็บบอร์ดต่างๆ ยังมีการเผยแพร่เรื่องเล่า วันวาเลนไทน์กับขนมครก ไว้ว่า
มีชายหญิงคู่นึงรักกันมาก ผู้ชายชื่อกะทิ ผู้หญิง ชื่อ แป้ง แต่เนื่องจากว่าผู้หญิง มีฐานะที่ร่ำรวยกว่า พ่อของฝ่ายหญิง จึงกีดกันคนทั้งสอง และบังคับให้ลูกสาวไปแต่งงานกับคนที่ร่ำรวย แต่แป้งไม่ยอม จึงวางแผนกับกะทิที่จะหนีไปด้วยกัน
เรื่องนี้ทราบถึงหูของพ่อฝ่ายหญิง จึงได้มีการวางแผนที่จะฆ่าไอ้กะทิ คู่รักของลูกสาวด้วยการแอบขุดหลุมพรางไว้ ยามที่จะมาหาแป้งลูกสาวของตนเพื่อที่จะพาหนีไปด้วยกัน
ในค่ำคืนนั้นเองที่ทั้งสองคนนัดกันหนี ไอ้กะทิมาหาแป้งตามคำสัญญา แต่เรื่องราวกลับไม่เป็นอย่างที่พ่อฝ่ายหญิงคิดไว้ คนที่ตกหลุมพรางนั้นกลับเป็นแป้ง ลูกสาวของตนเอง กะทิเสียใจมากที่แป้งต้องมารับเคราะห์แทนตน จึงได้กะโดดลงไปในหลุมพรางนั้นเพื่อไปตายกับแป้ง
เรื่องราวความรักของทั้งสองแพร่สะพัดไปทั่ว จนมีคนคิดที่จะทำขนมออกมา โดยใช้กะทิกับแป้งผสมให้เข้ากัน แต่งรสชาติอิกนิดหน่อยด้วยความหวานเพื่อหมายถึงความรัก แล้ว ประกบคู่กัน หมายถึงกะทิกับแป้งที่จะอยุ่กันไปชั่วนิรันดร์แล้วได้ตั้งชื่อขนมนี้ว่า ขนมครก ซึ่งย่อมาจากคำว่า คนรักกัน ( ค. ร. ก.)
MThainews