จัดหนัก !! เด็กเกาหลีใต้เข้าค่ายเก็บตัว 9 เดือนก่อนเอนทรานซ์


ก่อนที่จะถึงวันสอบเข้ามหาวิทยาลัยใน วันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ เด็กนักเรียนชาวเกาหลีใต้หลายร้อยคน ได้เดินทางมาเก็บตัวที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ถูกดัดแปลงให้มีลักษณะเป็นเหมือนกับค่าย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งพวกเขาจะถูกติวเข้มอย่างหนัก และห้ามติดต่อสื่อสารกับโลกภายนอกเป็นเวลานานกว่า 9 เดือน

ในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ จะเป็นวันชี้ชะตาอนาคตของเด็กนักเรียนมัธยมปลายชาวเกาหลีใต้ เพราะเป็นวันที่พวกเขาต้องลงสนามสอบเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งการสอบเข้ามหาวิทยาลัยของเด็กชาวเกาหลีใต้นั้น อาจถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตของพวกเขาเลยก็ว่าได้ เพราะค่านิยมของชาวเกาหลีใต้นั้น มักจะให้ความสำคัญกับสถาบันการศึกษา และสาขาวิชาที่พวกเขาจบออกมา เพราะสิ่งเหล่านี้ จะเป็นตัวชี้วัดว่า ในอนาคต พวกเขาจะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานมากน้อยเพียงใด และจะได้รับการยอมรับจากสังคมมากน้อยแค่ไหน

กว่าที่พวกเขาจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศได้นั้น แต่ละคนต้องผ่านการกวดวิชา และเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ มากมาย การเตรียมความพร้อมในลักษณะนี้ ทำให้เกิดโรงเรียนเฉพาะกิจ ที่เปิดหลักสูตรติวเข้มก่อนการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ในลักษณะของการเข้าค่ายเก็บตัว

ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือโรงเรียนดึง ยง มุน ที่แปลว่าหนทางแห่งความสำเร็จ โรงเรียนแห่งนี้ ขึ้นชื่อว่าเป็นโรงเรียนที่มีความเข้มงวดมากที่สุดสถาบันหนึ่งในเกาหลีใต้ โดยเด็กที่จะเข้ามากวดวิชากับโรงเรียนแห่งนี้ ต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางกฎเกณฑ์และข้อบังคับต่างๆมากมาย เพื่อเตรียมความพร้อมขั้นสุดท้าย ก่อนการสอบเข้ามหาวิทยาลัย

เด็กนักเรียนที่ตัดสินใจมากวดวิชากับโรงเรียนดึง ยง มุน ต้องตื่นตั้งแต่ 6.30 น. เพื่อมาออกกำลังกายในตอนเช้า และเข้าเรียนต่อเนื่องไปจนถึงเที่ยงคืน ซึ่งระหว่างที่พวกเขาอยู่ที่นี่ตลอด 9 เดือนนั้น จะถูกห้ามไม่ให้มีการใช้อินเทอร์เน็ต ห้ามดูโทรทัศน์ ห้ามใช้โทรศัพท์มือถือ และห้ามเล่นเครื่องเล่นเพลง MP3 นอกจากนี้ พวกเขายังถูกแบ่งแยกชาย-หญิงระหว่างการรับประทาน และยังถูกห้ามไม่ให้กลุ่มชายหญิง มีการพูดคุยกันหรือจีบกันระหว่างการใช้ชีวิตอยู่ในโรงเรียนอีกด้วย

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนก็จะสอดส่อง และตรวจตราพฤติกรรมของเด็กทุกคน ผ่านกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ทั่วโรงเรียนกว่า 80 ตัว ซึ่งหากพบว่า เด็กนักเรียนคนใดฝ่าฝืนกฎระเบียบของโรงเรียน ก็จะถูกตักเตือนด้วยการมอบใบเหลือง และขั้นร้ายแรงที่สุด ก็คือการไล่ออกจากโรงเรียน

ด้วยกฎระเบียบที่เข้มงวดในลักษณะดังกล่าว ทำให้เด็กนักเรียนหลายคน ไม่สามารถแบกรับกับแรงกดดันที่เกิดขึ้นได้ พร้อมกับรู้สึกท้อแท้และไม่ต้องการที่จะเข้าค่ายเก็บตัวอีกต่อไป ขณะที่ อีกส่วนหนึ่งก็มองว่า พวกเขาจะตั้งใจสอบให้ดีที่สุด เพื่อให้คุ้มค่ากับการเข้าค่ายนานถึง 9 เดือน และเขาเชื่อว่า ผลลัพธ์ที่พวกเขาทุ่มเทไปกับการสอบดังกล่าว จะช่วยให้เขาประสบความสำเร็จในชีวิต