ฮือฮา! หลาย ม.ดัง จัดตักบาตรแอปเปิ้ล เอาเคล็ดคว้าเกรด A

 



 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะ นี้ได้เกิดเสียงฮือฮาไปทั่วโลกไซเบอร์ เมื่อมีผู้แชร์รูปภาพป้ายประชาสัมพันธ์การจัดงานตักบาตรแอปเปิ้ล ของชมรมพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งจัดไปแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา ณ ตึกหอพัก มหาวิทยาลัยรังสิต โดย ป้ายดังกล่าวระบุว่า หากมาร่วมตักบาตรแอปเปิ้ลจะสามารถคว้าเกรด A ในการสอบปลายภาคนี้ได้ไม่ยาก พร้อมกับเชิญชวนให้ปล่อยปลา ณ วัดมะขาม จังหวัดปทุมธานี ด้วย

          อย่างไรก็ตาม หลายคนที่ได้เห็นกิจกรรมนี้ก็แสดงความคิดเห็นเชิงวิจารณ์ว่า การทำบุญควรทำด้วยจิตศรัทธา ไม่ใช่บังคับว่าให้ตักบาตรด้วยสิ่งของที่กำหนดไว้ เพราะหากตักบาตรด้วยแอปเปิ้ลแล้วได้เกรด A จริง ก็ไม่จำเป็นต้องเข้าเรียนแล้ว 

          ขณะที่หลายคนก็วิจารณ์ไปอีกว่า พระภิกษุที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้นิมนต์มาจากวัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นที่รู้กันว่า วัดแห่งนี้มีความเชื่อ และคำสอนที่แปลกกว่าวัดอื่น อย่างไรก็ตาม หลายคนก็มองว่า นี่เป็นเพียงความเชื่อและเอาเคล็ดธรรมดา ไม่เห็นจะต้องคิดอะไรมาก 


          ทั้งนี้ กิจกรรมตักบาตรแอปเปิ้ลได้ถูกจัดขึ้นในมหาวิทยาลัยหลายแห่งมานานแล้ว เช่น สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, มหาวิทยาลัยนเรศวร, มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นต้น โดยมักจะจัดในช่วงที่นักศึกษาใกล้สอบปลายภาค ถือเป็นการเอาเคล็ดก่อนสอบให้ได้เกรด A เหมือนคำว่า แอปเปิ้ล (Apple)

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชมรมพุทธศาสตร์ ม.รังสิต  ,  prswu