อมยิ้มกับบัณฑิตใหม่ ม.มหิดล ในวันแห่งความสำเร็จ "รับปริญญา'54"


พระ บาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ในการพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา จากมหาวิทยาลัยมหิดล ประจำปีการศึกษา 2554 ในวันที่ 5 กรกฎาคม 2555 ณ อาคารชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หอประชุมกองทัพเรือ โดยใน ปีนี้มีผู้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาเอก 13 คน ปริญญาโท 103 คน และระดับปริญญาตรี 5,944 คน จาก 22 คณะ รวมถึงผู้ได้รับทุนภูมิพล 1 คน รวมทั้งสิ้น 6051 คน
      
       image by free.in.th

      
       สำหรับบรรยากาศในวันแห่งความสำเร็จของเหล่าบัณฑิตจากรั้วมหาวิทยาลัย มหิดล นับว่าเต็มไปด้วยความปลื้มปิติของผู้ปกครอง ญาติพี่น้องที่มาร่วมแสดงความยินดี ทั้งรอยยิ้มจากเพื่อนฝูง รุ่นน้อง รุ่นพี่ที่หอบช่อดอกไม้มาร่วมดีใจกับเหล่าบัณฑิตที่จบการศึกษาและเข้ารับพระ ราชทานปริญญาบัตรในวันนี้กันถ้วนหน้า 

"ซิ่ว นางสาวธัญภัสสร ประมาทศุภร" บัณฑิต คณะศิลปศาสตร์ สาขาการผลิตแอนิเมชั่น วิทยาลัยนานาชาติ เล่าว่ารู้สึกดีใจและตื่นเต้น เพราะมีเพื่อนๆ มาร่วมแสดงความยินดีกันเยอะ ส่วนพ่อกับแม่มาตั้งแต่วันซ้อมฯ
      
       "ตอนนี้กำลังจะเปิด บริษัทรับทำเกี่ยวกับแอนิเมชั่น เช่นผลิตภาพยนต์ และสื่อโฆษณา ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่เราคาดหวังไว้ตั้งแต่ตอนเรียน เพราะอยากใช้ความรู้ความสามารถที่เรียนมาให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเป็นการทำในอาชีพที่เรารักด้วย ถึงจะจบตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ก็ยังรู้สึกถึงความเป็นนักศึกษาในตัวเราอยู่ และในวันนี้ที่เราเป็นบัณฑิตอย่างเต็มตัวก็รู้สึกภาคภูมิใจ"
      
       บัณฑิตสาวเล่าต่อว่า เธอจบการศึกษาในระดับปริญญาตรีด้วยเกรดเฉลี่ย 3.38 ซึ่งมองว่าไม่มาก แต่ก็ไม่ถือว่าน้อย แต่เนื่องจากกำลังจะมีธุรกิจส่วนตัวซึ่งเกิดจากการใช้ความรู้ ความสามารถที่เรียนมานำมาใช้ให้ประโยชน์ก็รู้สึกว่าคุ้มค่าแล้ว นอกจากนั้นยังเล่าถึงเหตุผลที่เลือกเรียนด้านการผลิตแอนิเมชั่นด้วยว่า มีความชอบการวาดภาพมาตั้งแต่เด็ก และชอบดูการ์ตูนจนรู้สึกว่าอยากเป็นเจ้าของผลงานบ้าง
      
       "ในอนาคตมีแผนว่าอยากจะ เปิดโรงเรียนสอนทางด้านการทำกราฟฟิกดีไซน์ รวมถึงการผลิตแอนิเมชั่น เพราะคิดว่าปัจจุบันนี้เรื่องของการออกแบบเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องยากและใกล้ ตัวมากขึ้น จึงอยากฝากถึงน้องๆที่กำลังสนใจอยากเรียนด้านนี้ว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่ความมีใจรัก ไม่มีอะไรยากหรือง่าย เพราะถ้าเราชอบและมุ่งมั่นอยากจะทำแล้ว ก็คงไม่มีอะไรเกินความสามารถ" บัณฑิตสาวกล่าว


      
       ถัดมาที่ "แยม นางสาววรนาจ สุนทรกำจรพานิช" บัณฑิต จากคณะบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ วิทยาลัยนานาชาติ ที่เล่าถึงเหตุผลของการเลือกเรียนเกี่ยวกับการบริหารธุกิจระหว่างประเทศว่า เห็นความสำคัญของการประกอบอาชีพในอนาคต เพราะเชื่อว่าเป็นสาขาวิชาที่สามารถหางานได้ง่าย และได้ใช้ความรู้ความสามารถที่เรียนมาในชีวิตการทำงานจริง รวมถึงครอบครัวอยากให้เรียนด้วย
      
       "สำหรับวันนี้ก็รู้สึก ดีใจที่ได้เป็นบัณฑิตเต็มตัว ส่วนที่ดีใจมากกว่าคือ เรียนจบแล้วมีงานทำ เพราะตอนนี้กำลังทำงานเกี่ยวกับการสื่อสารการส่งออกที่แห่งหนึ่ง ซึ่งพอได้ทำงานก็ทำให้รู้ว่าการเรียนกับการทำงานต่างกันมาก จึงอยากให้น้องตั้งใจเรียนให้มากๆ เพราะเราเป็นความหวังของพ่อแม่ ในวันที่เราประสบความสำเร็จพ่อกับแม่คือคนที่ภูมิใจมากที่สุด" แยมทิ้งท้ายด้วยรอยยิ้ม













Credit http://manager.co.th/Campus/ViewNews.aspx?NewsID=9550000082693