ซุปเปอร์ฮีโร่น้องใหม่จุฬาฯ บุก “CU First Date’55"


สีสัน วันแรกพบ “CU First Date’55 : when the dreams come true แรกเราพบกัน แรกฝันเป็นจริง” กิจกรรมต้อนรับหนุ่มสาวน้องใหม่ (ว่าที่) นิสิตใหม่ จุฬาฯ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์อันน่าประทับใจสำหรับก้าวแรกในรั้วจามจุรี พร้อมทั้งกิจกรรมคึกคักจากเหล่าบรรดารุ่นพี่ทั้ง 18 คณะ
      
       “โอม” ปณธาน ทองบุญอยู่ นิสิต ชั้นปี 4 รองประธานจัดงาน “CU First Date’55 เอ่ยว่า สำหรับกิจกรรมวันแรกพบน้องใหม นิสิตจุฬา ประจำปี 2555 ปีนี้เน้นกิจกรรมสร้างความประทับใจ เพื่อต้อนรับซุปเปอร์ฮีโร่น้องใหม่ ผู้กล้าทำความฝันให้เป็นจริง ได้เดินทางมารวมตัวกัน
      
       “เป็นประจำทุกปีที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดกิจกรรม CU First Date เพื่อแสดงความยินดี และต้อนรับนิสิตใหม่ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รั้วจามจุรีในฐานะนิสิตจุฬาฯ ซึ่งนิสิตใหม่จะได้ทำความรู้จักกับเพื่อนๆและรุ่นพี่ในมหาวิทยาลัยเป็นครั้ง แรก รวมทั้งรับทราบกำหนดการต่างๆของมหาวิทยาลัย ด้วยกิจกรรมมากมายที่เหล่ารุ่นพี่ ทั้ง 18 คณะ ร่วมกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา
      
       สำหรับปีนี้ทั้งรุ่นพี่ และรุ่นน้องต่างตื่นเต้นที่จะมารวมตัวกันในวันแรกพบ ด้วยบรรยากาศที่เต็มไปด้วยเสื้อสีชมพูที่น้องใหม่ร่วมใจกันใส่มาในวันแรกพบ ส่วนรุ่นพี่ต่างช่วยกันร้องเพลงมาร์ชมหาวิทยาลัยและบูมบาก้าพร้อมกัน เพื่อแสดงให้เห็นว่าน้องๆ คือ นิสิตจุฬาฯ ก่อนจะส่งมอบให้พี่เชียร์รับช่วงพาน้องๆ เข้าร่วมกิจกรรมในแต่ละคณะ ยกตัวอย่าง คณะบัญชี จัดขบวนพาเหรดแปลงกายเป็นฮีโร่ The Avengers เรียกหัวเราะและรอยยิ้มให้กับน้องๆ”
       

       จากนั้นมาพูดคุยรุ่นพี่จุฬา ในฐานะผู้สร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ ให้กับน้องใหม่ อย่าง “เจน” ภัทริกา อัอยอั่น นิสิต ชั้นปี 3 รุ่นพี่ตัวแทนคณะอักษรศาสตร์ เผยว่า ปีนี้รุ่นพี่ได้เตรียมความพร้อมจัดเตรียมงานวันแรกพบต้อนรับน้องใหม่ ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อเป็นก้าวแรกที่พิเศษและสร้างความประทับใจให้กับน้องใหม่ทุกคน
      
       “ช่วงเวลากว่า 1 เดือนก่อนที่จะถึงงานวันแรกพบ รุ่นพี่ทุกชั้นปีจะช่วยกันวางแผนงานและจัดกิจกรรมที่บ่งบอกความเป็นคณะของตน เองตามคอนเซ็ปต์ของงาน ซึ่งปีนี้เราเน้นความเป็นฮีโร่ สร้างสีสันให้น้องๆ มีความสุขเป็นฮีโร่ดาวเด่น ตั้งแต่ก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย นอกจากความสนุกสนานด้วยกิจกรรมนันทนาการแล้ว เรายังแทรกความรู้เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย กฏระเบียบการแต่งกาย และกิจกรรมสำหรับน้องใหม่ที่จัดขึ้นตลอดปี เพื่อให้น้องใหม่คุ้นเคยกับมหาวิทยาลัยมากยิ่งขึ้น และเตรียมความพร้อมที่จะก้าวไปต่อในรั้วจุฬา”
      
       ปิดท้ายด้วยการพูดคุยฮีโร่คนเก่ง (ว่าที่) น้องใหม่ จุฬา  “เนย”ศศินี อรุณอาภารัตน์ จากคณะจิตวิทยา จุฬาฯ เผยถึงความประทับใจกับวันแรกพบที่รุ่นพี่จัดขึ้นเพื่อต้อนรับน้องใหม่โดยเฉพาะ “ตื่นเต้น มาก เตรียมตัวใส่เสื้อสีชมพู มารอเข้าร่วมกิจกรรมตั้งแต่ 7 โมงเช้า รู้สึกประทับใจรุ่นพี่ตั้งแต่ก้าวเข้ามหาวิทยาลัย เพราะกิจกรรมนันทนาการที่รุ่นพี่จัดขึ้นแบบเป็นกันเอง ดูแลเทคแคร์น้องๆ ทุกคนเหมือนกับว่าเรารู้จักกันมานาน ทั้งที่วันนี้เป็นวันแรกที่เราพบหน้าและเจอกัน ก่อนกลับบ้านเนยไม่ลืมอุดหนุนเสื้อของคณะจิตวิทยาที่รุ่นพี่ทำมาจำหน่ายใน ราคา 220 บาท ตั้งใจว่าจะใส่ช่วงที่เข้าร่วมกิจกรรมรับน้องครั้งต่อไป”
      
       เช่นเดียวกับ “เกว” เกวลิน รัตนโสภิณสวัสดิ์ (ว่าที่) น้องใหม่คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ เอ่ยด้วยรอยยิ้มว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่วันนี้ได้มีโอกาสเป็นหนึ่งในรั้วจามจุรีแห่งนี้ “วัน แรกพบถือเป็นวันที่น้องใหม่อย่างเรารอคอย เพราะกว่าเราจะมาถึงจุดนี้ได้ต้องใช้ความพยายามมาก ทั้งอ่านหนังสือ เรียนพิเศษ จนมาถึงวันนี้ มีโอกาสได้ทำความรู้จักมหาวิทยาลัยมากขึ้น รู้จักเพื่อนใหม่ และร่วมกิจกรรมที่รุ่นพี่จัดขึ้นด้วยความอบอุ่น ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราเรียนรู้ชีวิตการเป็นนิสิตในรั้วจามจุรี”
      
       ** ชมภาพบรรยากาศภายในงาน  “CU First Date’55" ได้ที่นี่
















Credit http://manager.co.th/Campus/ViewNews.aspx?NewsID=9550000057832