เปิดทำเนียบรับวันเด็กแห่งชาติ

UploadImage

         นาย วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุลรมว.ศึกษาธิการแถลงข่าวจัดงานวันเด็กแห่งชาติว่างานวันเด็ก แห่งชาติมีการจัดมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2498 จนถึงปัจจุบันเพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญและความต้องการของเด็กและ กระตุ้นให้เด็กรู้ถึงบทบาทสำคัญของตนโดยทุกๆปีนอกจากเด็ก ไทยจะได้รับพระราชทานพระบรมราโชวาทจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระคติ ธรรมที่สมเด็จพระสังฆราชประทานแล้วนายกรัฐมนตรีทุกคนยังมอบคำขวัญวันเด็กอีก ด้วย

          นายวรวัจน์กล่าวต่อว่าปีนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญวันเด็กว่า"สามัคคีมีความรู้คู่ปัญญา คงรักษาความเป็นไทย ใส่ใจเทคโนโลยี"เพราะอยากให้เยาวชนใฝ่หาความรู้ ความคิด ควบคู่การเรียนรู้ความเป็นไทยจึงใช้คำว่าคงรักษาความเป็นไทย ใส่ใจเทคโนโลยี

          "งานวันเด็กปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 55 กำหนดจัดงานในวันเสาร์ที่ 14 ม.ค.ที่สนามเสือป่า และทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. โดยนายกฯจะเป็นประธานเปิดงาน นอกจากนี้ในวันพุธที่ 11 ม.ค. เวลา 09.00 น. นายกฯจะเปิดตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อต้อนรับและมอบโอวาทแก่เด็กและเยาวชนดีเด่นที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ จำนวน 720 คนด้วย"รมว.ศธ.กล่าว

          ด้านน.ส.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดศธ. กล่าวว่า กิจกรรมปีนี้จัดภายใต้ชื่อ "8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ เพื่อการพัฒนาอย่างสร้างสรรค์" ได้แก่ โซนที่ 1 "จิตรกรน้อย"เพื่อส่งเสริมพื้นฐานทางด้านวิชาศิลปะ โซนที่ 2 "Mini Theater 4D" หรือสื่อการเรียนรู้ในรูปแบบภาพยนตร์ 4D โซนที่ 3 "เซียนท้าประลอง" โดยนำหลักวิชา 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้มาจัดทำเป็นเกมเสริมทักษะ

          ปลัดศธ.กล่าวต่อว่านอกจากนี้ ยังมี "กีฬาท้าสนุก" ในโซนที่ 4 เพื่อเพิ่มสาระการเรียนรู้ทางด้านกีฬาโซนที่ 5 "นิทานสายรุ้ง" เพื่อสื่อสาระการเรียนรู้ด้านสังคม ศาสนา วัฒนธรรมงานอาชีพและเทคโนโลยี โซนที่ 6 "HOT AIR BALLOON" เพื่อเรียนรู้วิทยาศาสตร์ผ่านการขึ้นบอลลูนลอยฟ้า โซนที่ 7 "บ้านการ์ตูน"เสริมสร้างการเรียนรู้ด้านสังคม และโซนที่ 8 "เวทีการแสดง" ซึ่งมีเกมแจกของขวัญและกิจกรรมการแสดงต่างๆ อีกมากมาย
 



ขอบคุณหนังสือพิมพ์ข่าวสด