THIS’S MY FUTURE 2011

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2554 ที่ผ่านมา   งาน THIS’S MY FUTURE 2011 10 มีมืออาชีพรุ่นใหม่ ประสบการณ์ระดับโลก เข้าร่วมถ่ายทอดประสบการณ์  ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ซึ่งจัดโดย มูลนิธิไทยคม หนังสือพิมพ์ มติชน  ข่าวสด และ Voice TV
ภายในงานมีผู้มาร่วมงานกันมากมาย ทั้ง นักเรียน นักศึกษา อาจารย์แนะแนว และประชาชนทั่วไปที่สนใจอยากประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพ สนในฟังเทคนิคในการทำงานจากวิทยากรผู้ประสบความสำเร็จในอาชีพต่างๆ 10 อาชีพ
UploadImage 
UploadImage 
สำหรับใครที่พลาดโอกาสเข้าร่วมงาน ทางศูนย์ข่าวการศึกษาไทย ได้รวบรวม คำคม แนวคิด และเทคนิคในการประสบความสำเร็จในอาชีพจากวิทยากร มาให้น้องได้ลองศึกษากันดูนะค่ะ ใครมีความฝันอยากประกอบอาชีพไหน ลองนำไปใช้กับตัวเองดูนะค่ะ
 UploadImage

  ธีรัตถ์  รัตนเสวี  ผู้ประกาศข่าวมือ 1 ตัวแทนจากอาชีพด้าน สื่อสารมวลชล
“นักข่าวที่สามารถทำ ได้มากกว่า 1 อย่าง จะเป็นที่ต้องการของตลาด” อยากเป็นตัวแทนสื่อ นอกจากจะมีความกล้าแสดงออก ต้องมีความสนใจในสิ่งรอบตัว ความเป็นไปของโลก  และก็ควรจะมีความสามารถ ทักษะที่เกี่ยวกับสื่อด้านอื่นๆประกอบด้วย เช่น ความสามารถด้านภาษา  การใช้โปรแกรมตัดต่อ  การถ่ายภาพ  เป็นต้น หากมีความสามารถที่หลากหลาย โอกาสที่จะประสบความสำเร็จในวงการ ก็จะมีมากขึ้น
 

 UploadImage
วีรภัทร ชินะนาวิน   Animator มือระดับฮอลีวู้ด
“อยากเป็น Animator  Portfolio สำคัญที่สุด”   ใครที่อยากเป็น Animator มืออาชีพ ที่ประสบความสำเร็จ ต้องหมั่นฝึกฝน และสร้างผลงานอย่างต่อเนื่อง ไม่ละทิ้งความพยายาม มีความมุ่งมั่น  และเก็บผลงาน สะสมเป็น Portfolio เพราะการคัดเลือก Animator จะพิจารณาจากผลงานและประสบการณ์ที่ผ่านมาเท่านั้น


  UploadImage
ณิชยา  ตุวานนท์  เจ้าของธุรกิจ  The Salad Concept
“มีธุรกิจเป็นของตัวเอง ต้องใส่ใจ ไม่หวั่นไหว  หาความแปลกให้ที่ไม่เหมือนใครให้ธุรกิจของตัวเอง” อยากเป็นนักธุรกิจ  อยากมีกิจการเป็นของตนเองต้องมีความมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อ  และต้องทำการตลาดให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย  หาความแปลก และแตกต่างให้กับธุรกิจของตัวเอง ที่สำคัญคือการเอาใจใส่ และใส่ใจลูกค้า

 

UploadImage
สรกล  อดุลยานนท์   นักเขียน ที่มากับความขัน “หนุ่มเมืองจันทร์”
“ทำความบังเอิญให้ดีที่สุด ชีวิตไม่ใช้เส้นตรง แต่ชีวิตคือทางแยก”  ในการใช้ชีวิต ทุกคนต้องเลือก เลือกในสิ่งที่อยากทำ เลือกในสิ่งที่ตนเองชอบ ถ้าหากต้องเลือกทำในสิ่งที่ไม่ชอบ อาจจะด้วยความบังเอิญ หรือสถานการณ์บังคับ ก็ต้องทำความบังเอิญนั้นให้ดีที่สุด  แล้วท้ายที่สุดเราก็จะมีความสุขในกับความบังเอิญนั้น
 

UploadImage
มกร เชาวน์วาณิชย์  Product Designer นักออกแบบผลิตภัณฑ์รางวัลระดับโลก
“ Design = Solution ”  ความสิสร้างสรรค์ การออกแบบ คือการแก้ไขปัญหา ความคิดที่ริเริ่มแปลกใหม่ มาจากการที่เราอยากให้ปัญหาน้อยลง อยากทำให้เราสะดวกสบายขึ้น  คิดสร้างสรรค์แบบง่ายๆ เริ่มจากสิ่งรอบๆตัว  แล้วลงมือทำอย่างจริงจัง

 
UploadImage
วัชรพงศ์  กลิ่นประณีต  นักธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
“เลือกที่แตกต่าง ไม่เหมือนคนอื่น”  มองดูตลาด แล้วทำให้เกิดความแตกต่าง ในธุรกิจ  หากทำเหมือนคนอื่น เราก็จะเหมือนคนอื่น ไม่มีความโดดเด่น กล้าที่จะเสี่ยงทำในสิ่งที่ไม่เคยมีหรือแตกต่างจากคนอื่น

 
UploadImage
วุฒิชัย  หาญพาณิช  นักธุรกิจ เจ้าของแบรนด์  Harnn
“มีน้อยเริ่มน้อย เริ่มจากสิ่งใกล้ตัว”  เริ่มลงทุนธุรกิจตามภาระกำลังเท่าที่มี แล้วค่อยขยับขยายภายหลัง ทุกคนสามารถมีธุรกิจระดับโลกเป็นของตัวเองได้ โดยมองหาจากวัฒนธรรม และวิธีชีวิตของตนเอง แล้วสร้างสรรค์เป็นสินค้าที่แตกต่างในรูปแบบของตัวเอง
 


UploadImage
โจ – หน่า  ศิลปินหุ่นช่างฟ้อน นักหุ่นไทยคว้ารางวัลระดับโลก
“ศิลปินไม่ไส้แห้ง ทำในสิ่งที่ตนเองรัก สร้างสรรค์ผลงานด้วยความมานะอดทน”  ค้นหาตัวเองให้เจอ  ทำในสิ่งที่ตนเองรักและชอบ มีความอดทน มานะ  ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค และคำปรามาส ผลงานคือสิ่งการันตีคุณค่าในตัวคน

 
UploadImage
ภาววิทย์  กลิ่นประทุม  นักลงทุนรุ่นใหม่
“ กฎแห่งความสำเร็จ  อิทธิบาท 4”  ไม่ว่าจะทำงานใดก็ตาม ต้องมีกฎแห่งความสำเร็จ มีความชอบและรักในงานที่ทำ  ให้ความสนใจ หมกมุ่นอยู่กับงาน  มีความตั้งใจจริง มีระเบียบวินัยในการทำงาน  แล้วคุณจะประสบความสำเร็จในทุกๆงาน ในทุกๆสิ่งที่คุณทำ

 

UploadImage
ลักขณา   ปันวิชัย  นักเขียนนามปากกา  คำผกา
“กล้าคิดในสิ่งที่แตกต่าง  มีจรรยาบรรณและจริงใจในอาชีพของตัวเอง”  การคิดนอกกรอบไม่ใช่สิ่งที่ผิด  เพียงคิดให้แตกต่าง ก็จะเห็นมุมมองใหม่ ความจริงใจในการทำงาน กล้าที่จะยอมรับและเปลี่ยนแปลง ความจริงในนั้นย่อมแสดงออกมาในผลงาน

หลากมุมมอง หลากเทคนิคในการประสบความสำเร็จ   พวกเราลองนำไปปรับใช้ให้เข้ากับตัวเองดูนะค่ะ