เทศกาลภาพยนตร์ป่าไม้นานาชาติกรุงเทพฯ @TK park

UploadImage

“เทศกาลภาพยนตร์ป่าไม้นานาชาติกรุงเทพฯ” 18-19 ก.พ. 55 @ TK park

          อุทยานการเรียนรู้ TK park ร่วมกับ ศูนย์ฝึกอบรมวนศาสตร์ชุมชนแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หรือ RECOFTC กรมป่าไม้ และสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จัดงาน “เทศกาลภาพยนตร์ป่าไม้นานาชาติกรุงเทพฯ” (Bangkok International Forest Film Festival) เพื่อให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปตระหนักถึงความสำคัญของผืนป่าและเห็นผลกระทบ ที่เกิดขึ้นกับมนุษย์เมื่อผืนป่าถูกทำลาย โดย จัดฉายภาพยนตร์คุณภาพจำนวน 12 เรื่องจากทั่วโลก ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจากงานเทศกาลภาพยนตร์ป่าไม้สากล ณ มลรัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อต้นปี 2554  รวมทั้งมีภาพยนตร์จากของไทยที่ได้รับการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้ายจากเทศกาล นี้ด้วย  สนใจร่วมชมภาพยนตร์ได้ในวันเสาร์ที่ 18 และวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2555 ตั้งแต่เวลา 13.00-18.00 น. ณ ห้องมินิเธียร์เตอร์ อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด
 

พิเศษในวันศุกร์ ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 17.00-19.00 น. ร่วมพิธีเปิดเทศกาลภาพยนตร์ป่าไม้นานาชาติกรุงเทพฯ และชมภาพยนตร์เปิดเทศกาล 2 เรื่องได้แก่

• Hope in Changing Climate ความหวังในภูมิอากาศที่กำลังเปลี่ยนแปลง (รางวัลชนะเลิศประเภท ประเด็นและสรุป)

• Voices of the Forest : Thailand เสียงจากป่า : ประเทศไทย

พบการเสวนาเชิงวิชาการเรื่อง ความสัมพันธ์ของคนกับป่า ที่ทำให้เกิดสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป โดยผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และสิ่งแวดล้อม

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.recoftc.org/site/BIFFF