รับตรง โครงการรัสเซียศึกษา ม.ธรรมศาสตร์

UploadImage

ทำไมควรเรียนรัสเซียศึกษา
  1. เป็นการศึกษาที่สอดคล้องกับความเปลี่ยน แปลงของโลกยุคปัจจุบันที่แต่ละประเทศจำเป็นต้องมีบุคลากรที่มีความรู้ ความเข้าใจและความสัมพันธ์อันดีกับประเทศต่างๆโดยเฉพาะประเทศมหาอำนาจที่มี บทบาทต่อโลกมากอย่างประเทศรัสเซียแต่ชาวไทยยังมีความรู้น้อยเกี่ยวกับประเทศ นี้ซึ่งมีผลต่อการขยายความสัมพันธ์
    และการพึ่งพาอาศัยกันในด้านต่างๆอันจะเป็นการช่วยสร้างความเจริญและความมั่นคงให้แก่ประเทศชาติทั้งในปัจจุบันและอนาคต
  2. นักศึกษาจะได้รับความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและ ภาคปฏิบัติในลักษณะสหวิทยาการด้านการเมืองการปกครอง เศรษฐกิจ และศิลปวัฒนธรรม ทำให้เป็นคนที่มีความรอบรู้มีโลกทัศน์กว้างไกล สามารถก้าวทันโลกสมัยใหม่ที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็วได้
  3. นักศึกษาจะได้เรียนและฝึกฝนทักษะการใช้ ภาษารัสเซียตั้งแต่ระดับพื้นฐานจนถึงระดับสูงกับอาจารย์เจ้าของภาษาในลักษณะ การเรียนแบบกลุ่มย่อยซึ่งเน้นประสิทธิภาพของการเรียนการสอนและการนำไปใช้ จริงในการสื่อสารและการทำงานร่วมกับชาวรัสเซียหรือชาวประเทศเครือรัฐอิสระ อีก11 ประเทศ
  4. นักศึกษาจะได้เรียนและฝึกฝนทักษะการใช้ ภาษาอังกฤษในระดับที่ต่อเนื่องจากความรู้ที่ได้เรียนในโรงเรียนกับอาจารย์ เจ้าของภาษาในลักษณะการเรียนแบบกลุ่มย่อยซึ่งเน้นประสิทธิภาพของการเรียนและ การสอนและนำไปใช้ในการทำงาน
  5. นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาในสาขาวิชานี้ สามารถเข้าทำงานได้ทั้งในหน่วยงานของรัฐองค์กรระหว่างประเทศองค์กรภูมิภาค หรือนานาชาติหรือหน่วยงานของเอกชนที่ประกอบธุรกิจการค้ากับต่างประเทศและยัง สามารถสร้างงานของตนเองหรือศึกษาต่อในระดับสูง
  6. เป็นสาขาวิชาที่ทันสมัย ทั้งนี้ประเทศไทยโดยคณะศิลปศาสตร์มาหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นสถาบันอุดม ศึกษาแห่งแรกที่เปิดการเรียนการสอนสาขาวิชานี้ในระดับปริญญาตรีในขณะที่ ประเทศสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักรออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ฝรั่งเศสเยอรมนี ญี่ปุ่น ต่างเห็นความสำคัญและจัดการเรียนการสอนสาขาวิชานี้มาช้านานแล้ว

คุณสมบัติของผู้สมัคร
  1. เป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า หรือคาดว่าจะจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ก่อนวันขึ้นทะเบียน  นักศึกษาและมีผลการศึกษาตามเกณฑ์ใบเทียบวุฒิ ของกระทรวงศึกษาธิการมาแสดง
  2. คุณสมบัติอื่นๆตามข้อบังคับว่าด้วยการศึกษาชั้นปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
  3. ต้องมีผลการเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายเฉลี่ย 6 ภาคเรียน(GPA) ไม่ต่ำกว่า 2.75
 

กำหนดการรับสมัครและการสอบคัดเลือก
 
จำหน่ายใบสมัคร 13 กุมภาพันธ์ – 9 เมษายน 2555
รับสมัคร 2 เมษายน – 9 เมษายน 2555
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบข้อเขียน 23 เมษายน 2555
สอบข้อเขียน 6 พฤษภาคม 2555
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบสัมภาษณ์ 15 พฤษภาคม 2555
สอบสัมภาษณ์ 18 พฤษภาคม 2555
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าศึกษา 22 พฤษภาคม 2555
รายงานตัวและชำระค่าธรรมเนียมโครงการฯ 22 – 25 พฤษภาคม 2555
เรียกตัวสำรอง รอบ 1 ประกาศให้ทราบอีกทีภายหลัง
เรียกตัวสำรอง รอบ 2 ในกรณีที่ยังไม่ครบจำนวน 100 คน
และยังไม่เลยกำหนดการของทางโครงการฯ
( ติดต่อในเวลาราชการ )
 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
โครงการรัสเซียศึกษา
ห้อง ศศ.230 ชั้น 2 คณะศิลปศาสตร์ ศูนย์รังสิต คลองหลวง ปทุมธานี 12121
โทรศัพท์/โทรสาร 0-2696-5663
http://www.russianstudies-tu.com